วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พรมปูพื้น ใน 6กรรมวิธี คัดเลือกให้สมห้องรับแขก

 

    ต้องพูดว่าในทั้งหลายวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆ พรม ถือเป็นวัสดุที่ควรเลือกใช้งานมากที่สุด ด้วยผลประโยชน์ที่เหลือล้นของมัน ซึ่งจะส่งให้กับเราเวลานำไปปูพื้นแห่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประจำถิ่น พื้นที่ทำงาน สำนักงาน หรือที่ใดก็ตาม โดยประโยชน์แรกที่ขอนำมากล่าวถึงเป็นจุดเด่นของพรมปูพื้นเลยก็คือ สัมผัสที่นุ่ม อย่างเวลาเราเดินในพื้นปูน กระเบื้อง แน่นอนว่ามันจะค่อนข้างแข็งกระด้าง แต่กับภูมิประเทศเป็นพรมนั้น ไม่ใช่เลยครับ เผื่อว่าเราเดินบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นปูนแล้วมาก้าวเดินบนพื้นส่วนนี้ จะรับรู้ได้ถึงความแตกต่างกันอย่างชัดเจนที่สุดเลย ส่วนในคุณค่าต่อมาของพรมอีกก็คือ เรื่องของราคาที่ค่อนข้างถูก เราอาจจะปูพื้นห้องใดห้องหนึ่งสักห้องให้เต็มได้โดยใช้งบแค่ประปรายเท่า นั้น ต่างไปจากพื้นหลายๆประเภทที่ราคาออกจะแพง ซึ่งนี้ก็อาจเป็นสาเหตุที่ตามออฟฟิศ ออฟฟิศต่างๆมักจะพิจารณาใช้พรมปูพื้นแทน วัสดุปูพื้นกลุ่มอื่น แล้วก็ด้วยผลประโยชน์ข้อถัดมาของมันอีกก็คือ ความงาม ต้องบอกว่าปิดประตูไม่ได้ว่ามันเป็นวัสดุปูพื้นที่ให้ความสวยงามขึ้นมาได้ถนัด ตาทันทีที่ปูเสร็จเลย ทั้งในความเรียบร้อยที่จะได้รับจากการปูพื้นด้วยวัสดุพวกนี้ ยังไม่ต้องอาศัยเวลาเยอะแยะ หรืออาศัยความลำบากในกรรมวิธีการปูเช่นสิ่งของประเภทอื่นอีกด้วย

พรมปูพื้น

พรมปูพื้น” ใช้ประดับห้อง ไม่ว่าจะเป็นเรือน หรือ คอนโด ต่างๆ ให้ดูสวยงาม หรูหรา มีสไตล์แล้ว ยังเป็นของที่ใช้ประโยชน์หลายอย่างเช่น นั่งหรือนอน ก็สามารถทำได้
วิธีเลือกพรมปูพื้น เพื่อคนที่ตั้งใจได้พรมปูพื้นบ้านสวย ๆ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ควรเลือกคัดซื้อพรมปูพื้นเช่นไรมาดูกัน

1. คัดซื้อให้เข้ากับห้องหับ

เริ่มต้นที่ปลงใจซื้อพรมมาเติมแต่งห้อง ควรนึกตรองจากส่วนประกอบให้ตรงตามคอนเซปต์ที่วางไว้ ควรดูสไตล์ของห้อง สีห้อง และการตกแต่งอื่นๆ แล้วคิดแบบพรมที่คุณสามารถระบุลาย สี และแบบของพรมปูพื้น โดยห้องนอน จะมีความคิดการปูพรมอยู่ 4 แบบด้วยกัน

ถ้าหากเป็นพรมตั้งแต่ขนาด 80x160 ซม. สามารถวางเตียงเดี่ยวพร้อมกับโต๊ะข้าง และม้านั่งชายเตียงไว้บนพรมได้ด้วย แล้วยังเหลือที่อีกนิดหน่อย
พรมขนาด 80x160 ซม หรือ 80x200 ซม ก็สามารถวางเตียงเดี่ยวได้แบบเดียวกัน แต่จะมีส่วนหัวเตียงและโต๊ะข้างยื่นออกไปเหนือพรม ด้านข้างของปลายเตียงจะมีพรมเหลือยื่นออกมา
สำหรับพรมขนาด 120x200 ซม.จะเหมาะกับเตียงคู่ สามารถปูแล้วยกเตียงวางบนพรมได้
ด้านพรมขนาด 80x160 ซม. ขนาดเล็กเกินไปที่จะวางเตียงลงไป จะคัดวางไว้ตรงม้านั่งปลายเตียงอย่างเดียว ส่วนด้านข้างเตียงปูด้วยพรมชิ้นเล็กด้านละผืน

2. คัดใช้sizeให้เหมาะสม

ตรวจสอบประเภทของห้องก่อนเรา มีลักษณะ ที่จะปูพรม เท่าไหน โดยให้เลือกปูให้เหมาะสมกับขนาดของห้องเพื่อความสวยหรู

3. พรมสีไหนดี ?

สมมติว่าคุณอยากให้ห้องมีบรรยากาศเย็นสงบควรปูพรมปูพื้นสีฟ้าหรือสีเขียว แต่ว่าสำหรับห้องเล็กที่ใคร่ทำให้ดูกว้างขวางควรคัดปูพรมปูพื้นสีสว่าง ส่วนห้องขนาดใหญ่ที่พึงปรารถนาสนับสนุนอารมณ์อบอุ่นควรใช้พรมสีทองหรือสีแดงอ่อน หรือถ้าหากผนังห้องตกแต่งไว้สีจัดจ้านอยู่แล้วอาจจะเลือกคัดปูพื้นพรมสีเนื้อหรือสีครีมแทนก็ได้ ส่วนใครปรารถนาปกปิดคราบสกปรกและต้องการให้ห้องมีบรรยากาศลึกลับน่าค้นหา แนะให้ปูพรมสีดำหรือสีเข้มไปเลยค่ะ แต่ประการใดก็ดี การเลือกเฟ้นสีของพรมก็ควรเข้ากับกับสไตล์การแต่งเติมบ้านของคุณเอง
พรมปูพื้นสีขาวเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมความคิดสร้างสรรค์ และเหมาะกับเด็กเล็ก} โดยที่ควรวางพรมปูพื้นขาวในบ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรวางพรมในส่วนหน้าบ้านที่หันเจอหน้ากับทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยทวีความสว่างไสวในบ้านยิ่งขึ้น
สีเขียว สีนี้ส่งผลไปถึงความมีเงินมีทอง สุขภาพ และการเจริญก้าวหน้า ดังผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ โดยควรใช้พรมปูพื้นสีเขียวตกแต่งในบ้านส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและส่วนหน้าบ้านที่ประชันหน้ากับทิศใต้
สีน้ำเงินและสีม่วงส่งผลลัพธ์ถึงการงาน ความมั่งมี และวิถีทางในชีวิต โดยหลักการในการทาสีควรทาในส่วนทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่หันหน้ากับทิศใต้
สีเหลืองและสีครีม สีนี้มีผลถึงความสัมพันธ์และความแข็งแรงในชีวิต ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องใช้พรมสีเหลืองนี้ปูบ้านในส่วนที่หันไปทางอุตดร ทิศทิศตะวันตก และบ้านที่ตั้งตรงข้ามกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยหากอยากให้เด่นเรื่องความฉลาดและส่งเสริมเรื่องการเล่าเรียนควรมุ่งเน้นการใช้พรมสีเหลืองหรือสีครีมเป็นหลักด้วยนะคะ
สีแดงและสีชมพู สำหรับคนที่หวังเป็นจุดเด่น มีความมั่นคงในสถานะทางสังคม รวมไปถึงส่งเสริมเรื่องความรัก เหมาะใช้พรมเป็นสีแดงหรือสีชมพู โดยปูพรมในส่วนที่หมุนไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และมุมหน้าบ้านที่ตั้งตรงกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
สีน้ำตาล ถ้าหากเรียกร้องเสถียรภาพในชีวิต ความเกี่ยวข้อง และพื้นฐานของชีวิตที่แข็งแรงอย่างต้นไม้ใหญ่ที่ราบรื่นเป็นพิเศษ แนะนำให้ใช้พรมสีน้ำตาลอมเทาหรือสีกาแฟ โดยเลือกวางพรมสีนี้ในส่วนที่หันไปส่วนทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของโลก และสีนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้หญิงในบ้านมากเป็นพิเศษด้วยนะคะ (บรรดาสาวๆจะมีอำนาจเพิ่มเป็นพิเศษ อิอิ)

ดังนี้แม้ตำแหน่งมุมทิศเหนือและทิศใต้จะเป็นทิศที่ตั้งของโลก แม้กระนั้นเราก็ควรหลีกเลี่ยงการวางพรมสีน้ำตาลหรือสีที่คล้ายคลึงกับไม้ เนื่องแต่เป็นสีที่ส่งผลกระทบกระเทือนทำให้ชีวิตเจอกับความลำบากและส่งโทษไปถึงความรักได้เช่นกันค่ะ

4. ชนิดของพรมปูพื้นต้องดูให้ดี

พรมปูพื้น

ด้วยเหตุที่พรมปูพื้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด หลายคนเลยอาจงงงวยไม่รู้จะตัดสินใจพรมแบบไหนมาปูพื้นห้องต่าง ๆ ในบ้านดี แต่การตกลงใจเลือกใช้พรมที่ดูสวยและเหมาะกับแบบบ้านเท่านั้นอาจจะไม่พอ เราต้องคัดเลือกปูพรมที่มีเส้นทอแน่นจนแทบไม่เหลือระยะห่างให้เห็นบุรอง เส้นพรมต้องนิ่มและฟูเพื่อให้รองรับแรงกระแทกได้ดี ที่สำคัญต้องให้สัมผัสนุ่มเท้าด้วย ซึ่งรูปพรรณพรมแบบนี้เหมาะใช้กับพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินบ่อย เช่น ห้องนอน เป็นต้น ส่วนห้องที่ใช้มักจะมีคนเดินพลุกพล่าน เช่น ห้องครัวและห้องนั่งเล่น จงพิจารณาใช้พรมขนสั้นหรือพรมผิวเรียบเพื่อให้กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่ายแทน

5. พื้นด้านล่างพรมปูพื้นควรจะเป็นพื้นยาง

เป็นที่แน่นอนว่าของคุณลักษณะดีย่อมมีอายุการใช้งานที่ทนทานกว่าอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นพรมปูพื้นก็น่าจะต้องเลือกคัดวัสดุที่บุรองด้วยความระมัดระวังสักนิด ในพรมปูพื้นแบบที่ดีควรเป็นแบบที่มีกันลื่นในตัว เพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าพรมปูพื้นบ้านของคุณจะไม่ผุพังในเร็ววัน เพราะวัสดุรองพื้นพรมที่ดีควรต้องเป็นพื้นยางชนิดพิเศษ ไม่เปื่อยยุ่ย ซึ่งจะช่วยให้พรมยึดพื้นบ้านได้อย่างแข็งแรงกว่าวัสดุอื่น ๆ นอกจากนี้น้ำหนักสุทธิของพรมควรจะอยู่ราว ๆ 2.7-3.6 กิโลกรัม โดยมีเส้นไหมเป็นอย่างน้อย 3-4 เส้นไหม ต่อ 1 เส้นพรม

6. จำเป็นต้องรู้ขั้นตอนทำความสะอาดพรมอย่างง่ายไว้ก่อน

ก่อนตัดสินใจซื้อพรมปูพื้นมาตกแต่งบ้าน คุณควรสอบถามผู้ขายให้แน่ใจก่อนว่า พรมชนิดนั้น ๆ ควรดูแลรักษาเบื้องต้นอย่างไร และกระบวนการการทำความสะอาดพรมที่ถูกต้องควรทำอย่างไร เพราะว่าเฉพาะบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงร่วมชายคาอยู่ด้วย ท่านควรจะต้องเรียนรู้ทำนองทำความสะอาดพรมและการดูแลพรมเบื้องต้นไว้เอาเลย อีกทั้งอย่าลืมคัดเลือกพรมที่มีคุณลักษณะป้องกันคราบซึมเปื้อนมาใช้แทนพรมปกติด้วยนะคะ ก็เพราะว่าพรมที่มีคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้จะล้างได้ง่ายกว่า แถมยังช่วยย่นระยะเวลาการทำความสะอาดของท่านให้เร็วขึ้นด้วย



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.carpetlovershop.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น