วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พรมปูพื้น ใน 6กระบวนการ คัดเลือกให้สัมพันธ์กันห้องนอน

 

    ต้องบอกให้ทราบว่าในทั้งหลายวัตถุปูพื้นชนิดต่างๆ พรม ถือเป็นวัสดุที่ควรเลือกใช้งานมากที่สุด ด้วยอรรถประโยชน์ที่มากมายของมัน ซึ่งจะส่งให้กับเราเวลานำไปปูพื้นบริเวณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นท้องถิ่น พื้นออฟฟิศ สำนักงาน หรือที่ใดก็ตาม โดยประโยชน์แรกที่ขอนำมากล่าวถึงเป็นจุดเด่นของพรมปูพื้นเลยก็คือ สัมผัสที่นุ่ม อย่างเวลาเราเดินในพื้นปูน กระเบื้อง แน่นอนว่ามันจะค่อนข้างแข็งกระด้าง แต่กับแดนเป็นพรมนั้น ไม่ใช่เลยครับ ถ้าหากเราเดินบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นปูนแล้วมาเดินบนพื้นชนิดนี้ จะรู้ได้ถึงความไม่เหมือนกันอย่างเด่นชัดที่สุดเลย ส่วนในค่าต่อมาของพรมอีกก็คือ เรื่องของราคาที่ค่อนข้างถูก เราอาจปูพื้นห้องใดสักห้องให้เต็มได้โดยใช้งบเพียงนิดหน่อยเท่า นั้น แตกต่างจากพื้นหลายๆประเภทที่ราคามักจะสูง โดยที่นี้ก็อาจเป็นเหตุผลที่ตามที่ทำงาน ออฟฟิศต่างๆมักจะพิจารณาใช้พรมปูพื้นแทน วัสดุปูพื้นส่วนอื่น แล้วก็เพราะว่าประโยชน์ข้อถัดมาของมันอีกก็คือ ความงดงาม ต้องบอกว่าไม่รับไม่ได้ว่ามันเป็นวัสดุปูพื้นที่ให้ความสวยงามขึ้นมาได้ถนัด ตาทันทีที่ปูเสร็จเลย ทั้งในความเพาพะงาที่จะได้รับจากการปูพื้นด้วยวัสดุพวกนี้ ยังไม่ต้องอาศัยเวลาเยอะแยะ หรืออาศัยความซับซ้อนในกรรมวิธีการปูอาทิเช่นวัสดุประเภทอื่นอีกด้วย

พรมปูพื้น

พรมปูพื้น” ใช้แต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือ คอนโด ต่างๆ ให้ดูงดงาม หรูหรา มีสไตล์แล้ว ยังเป็นของที่ใช้คุณค่าหลายอย่างดังเช่น นั่งหรือนอน ก็สามารถทำได้
แนวทางเลือกพรมปูพื้น สำหรับคนที่ตั้งใจได้พรมปูพื้นบ้านสวย ๆ และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ควรเลือกซื้อพรมปูพื้นเช่นไรมาดูกัน

1. พิจารณาซื้อให้เหมาะกับห้องหับ

เริ่มต้นที่ปลงใจซื้อพรมมาประดับห้อง ควรไตร่ตรองจากส่วนประกอบให้ตรงตามแนวคิดที่คิดไว้ ควรดูแบบของห้อง สีห้อง และการตกแต่งอื่นๆ แล้วคิดแบบพรมที่คุณสามารถระบุลาย สี และแบบของพรมปูพื้น เนื่องด้วยห้องนอน จะมีแนวการปูพรมอยู่ 4 วิธีด้วยกัน

ถ้าหากเป็นพรมตั้งแต่ขนาด 80x160 ซม. สามารถวางเตียงเดี่ยวกับโต๊ะข้าง และม้านั่งชายเตียงไว้บนพรมได้ด้วย แล้วยังเหลือที่อีกเล็กน้อย
พรมขนาด 80x160 ซม หรือ 80x200 ซม ก็สามารถวางเตียงเดี่ยวได้เหมือนกัน แต่จะมีส่วนหัวเตียงและโต๊ะข้างล้ำออกไปนอกพรม ด้านข้างของปลายเตียงจะมีพรมเหลือยื่นออกมา
สำหรับพรมขนาด 120x200 ซม.จะเหมาะสมกับเตียงคู่ สามารถปูแล้วยกเตียงวางบนพรมได้
ด้วยพรมขนาด 80x160 ซม. เล็กเกินไปที่จะวางเตียงลงไป จะเลือกเฟ้นวางไว้ตรงม้านั่งปลายเตียงอย่างเดียว ส่วนด้านข้างเตียงปูด้วยพรมชิ้นเล็กด้านละผืน

2. เลือกเฟ้นใช้ขนาดให้เหมาะสม

พิจารณาประเภทของห้องก่อนเรา มีพื้นที่ ที่จะปูพรม เท่าใด โดยให้เลือกปูให้พอเหมาะกับขนาดของห้องเพื่อความสละสลวย

3. พรมสีไรดี ?

สมมติว่าคุณมุ่งให้ห้องมีมูดเย็นสงบควรปูพรมปูพื้นสีฟ้าหรือสีเขียว แต่ถ้าว่าหากห้องเล็กที่ประสงค์ทำให้ดูกว้างควรคัดปูพรมปูพื้นสีสว่าง ส่วนห้องขนาดใหญ่ที่หวังสนับสนุนอารมณ์อบอุ่นควรพิจารณาการใช้พรมสีทองหรือสีแดงอ่อน หรือเผื่อว่าผนังห้องตกแต่งไว้สีฉูดฉาดอยู่แล้วอาจจะเลือกคัดปูพื้นพรมสีเนื้อหรือสีครีมแทนก็ได้ ส่วนใครมุ่งหวังปกปิดคราบสกปรกและต้องการให้ห้องมีบรรยากาศลึกลับน่าค้นหา แนะนำให้ปูพรมสีดำหรือสีเข้มไปเลยค่ะ แต่เช่นไรก็ดี การคัดสีของพรมก็ควรแมทช์กับสไตล์การประดับบ้านของท่านเอง
พรมปูพื้นสีขาวเหมาะกับคนที่ต้องการเสริมจินตนาการสร้างสรรค์ และเหมาะกับเด็ก} โดยที่ควรจะวางพรมปูพื้นขาวในบ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรวางพรมในส่วนหน้าบ้านที่หันประเชิญหน้ากับทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยเพิ่มแสงสว่างในบ้านยิ่งขึ้น
สีเขียว สีนี้ส่งผลลัพธ์ไปถึงความมีอันจะกิน สุขภาพอนามัย และการเจริญรุ่งเรือง ราวกับผืนป่าที่อุดม โดยควรใช้พรมปูพื้นสีเขียวตกแต่งในบ้านส่วนที่หันเหไปทางทิศตะวันออกและส่วนหน้าบ้านที่ประจันหน้ากับทิศใต้
สีน้ำเงินและสีม่วงส่งผลถึงการงาน ความรวย และช่องทางในชีวิต โดยหลักในการทาสีควรทาในด้านทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่เผชิญหน้ากับทิศใต้
สีเหลืองและสีครีม สีนี้ส่งผลถึงความสัมพันธ์และความแข็งแรงในชีวิต ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องใช้พรมสีเหลืองนี้ปูบ้านในส่วนที่หันไปทางเหนือ ทิศทิศตะวันตก และบ้านที่ตั้งตรงข้ามกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยหากมุ่งหมายให้เด่นเรื่องสติปัญญาและส่งเสริมเรื่องการเรียนควรมุ่งเน้นการใช้พรมสีเหลืองหรือสีครีมเป็นหลักด้วยนะคะ
สีแดงและสีชมพู ด้วยว่าท่านที่ปรารถนาเป็นจุดเด่น มีความมั่นคงในสถานะทางสังคม รวมไปถึงส่งเสริมเรื่องความรัก เหมาะสมใช้พรมเป็นสีแดงหรือสีชมพู โดยปูพรมในส่วนที่ชี้ไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทางหน้าบ้านที่ตั้งตรงกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
สีน้ำตาล แม้อยากได้เสถียรภาพในชีวิต ความเกี่ยวข้อง และฐานรากของชีวิตที่แข็งแรงดังต้นไม้ใหญ่ที่ราบรื่นเป็นพิเศษ แนะนำให้ใช้พรมสีน้ำตาลอมเทาหรือสีกาแฟ โดยเลือกวางพรมสีนี้ในส่วนที่หันไปด้านทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของโลก และสีนี้ยังช่วยเสริมความอดทนให้ผู้หญิงในบ้านมากเป็นพิเศษด้วยนะคะ (บรรดาสาวๆจะมีอำนาจเพิ่มเป็นพิเศษ อิอิ)

เช่นนี้แม้ตำแหน่งมุมทิศเหนือและทิศใต้จะเป็นทิศที่ตั้งของโลก ถึงกระนั้นเราก็ควรหลีกเลี่ยงการวางพรมสีน้ำตาลหรือสีที่ใกล้เคียงกับไม้ ดังที่เป็นสีที่ส่งผลกระทบทำให้ชีวิตเจอกับความลำเค็ญและส่งโทษไปถึงความรักได้เช่นกันค่ะ

4. ประเภทของพรมปูพื้นต้องดูให้ดี

พรมปูพื้น

เพราะว่าพรมปูพื้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด หลายท่านเลยอาจสับสนไม่รู้จะคัดพรมแบบไหนมาปูพื้นห้องต่าง ๆ ในบ้านดี แต่การตัดสินใจเลือกใช้พรมที่ดูสวยและเหมาะกับสไตล์บ้านขนาดนั้นอาจจะไม่พอ เราต้องพิจารณาเลือกปูพรมที่มีเส้นทอหนั่นจนแทบไม่เหลือช่องว่างให้เห็นบุรอง เส้นพรมต้องนุ่มและฟูเพื่อให้รองรับแรงกระแทกได้ดี ที่ชัดเจนต้องให้สัมผัสนุ่มเท้าด้วย ซึ่งลักษณะพรมแบบนี้ควรจะใช้กับพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินบ่อย เช่น ห้องนอน เป็นต้น ส่วนห้องที่ใช้มักมีคนเดินพลุกพล่าน เช่น ห้องครัวและห้องนั่งเล่น จงเลือกคัดใช้พรมขนสั้นหรือพรมผิวเรียบเพื่อให้กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่ายแทน

5. พื้นรองพรมปูพื้นควรเป็นพื้นยาง

เป็นที่แน่นอนว่าของคุณภาพดีย่อมมีอายุการใช้งานที่คงทนกว่าอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นพรมปูพื้นก็น่าจะต้องคัดวัสดุที่บุรองด้วยความถี่ถ้วนสักหน่อย ในพรมปูพื้นแบบที่ดีควรเป็นแบบที่มีกันลื่นในตัว เพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าพรมปูพื้นบ้านของเราจะไม่สึกหรอในเร็ววัน เพราะวัสดุรองพื้นพรมที่ดีควรต้องเป็นพื้นยางเกรดดี ไม่เปื่อยยุ่ย ซึ่งจะช่วยให้พรมยึดพื้นบ้านได้อย่างแน่นกว่าวัสดุอื่น ๆ โดยนี้น้ำหนักสุทธิของพรมควรจะอยู่ราว ๆ 2.7-3.6 กิโลกรัม ควรมีเส้นไหมอย่างน้อย 3-4 เส้นไหม ต่อ 1 เส้นพรม

6. จงรู้กรรมวิธีทำความสะอาดพรมอย่างง่ายไว้ก่อน

ก่อนเลือกซื้อพรมปูพื้นมาตกแต่งบ้าน คุณควรซักถามผู้ขายให้แน่ใจก่อนว่า พรมชนิดนั้น ๆ ต้องดูแลรักษาเบื้องต้นอย่างไร และขั้นตอนการทำความสะอาดพรมที่ถูกต้องควรจะทำอย่างไร เพราะว่าเฉพาะบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงร่วมชายคาอยู่ด้วย คุณควรจะต้องเรียนรู้แบบทำความสะอาดพรมและการดูแลพรมขั้นต้นไว้เอาเลย อีกทั้งอย่าลืมคัดพรมที่มีคุณลักษณะป้องกันคราบซึมเปื้อนมาใช้แทนพรมปกติด้วยนะคะ เพราะว่าพรมที่มีคุณลักษณะพิเศษเหล่านี้จะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แถมยังช่วยประหยัดช่วงเวลาการทำความสะอาดของคุณให้น้อยขั้นตอนลงด้วย



เครดิต : http://www.carpetlovershop.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น