วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

มือใหม่ควรอ่าน วิธีการสั่งซื้อ พรมปูพื้น จากอิหร่านเพื่อให้ได้ของแท้รวมทั้งคุ้มค่า

การผลิตพรม Persianเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมซึ่งมีมานานอย่างน้อย 3000 ปี กระนั้นการเลือกซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นสิ่งซึ่งไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่ถ้าคุณเลือกซื้อได้ของแท้และสวยงาม เชื่อได้ว่ามันจะกลายเป็นมรดกสืบทอดซึ่งคุ้มค่าอย่างยิ่ง ซึ่งนี่นั่นก็คือ เทคนิคนิดๆ หน่อยๆ สำหรับสั่งซื้อ พรมปูพื้น อิหร่าน

 

1.ถ้าหากคุณไม่ได้เชี่ยวชาญหรือว่ามีชั่วโมงบินในการเลือกซื้อพรม Persianมาก่อน สมควรเสิร์จหาร้านค้าที่ไว้ใจได้ เพราะว่าเขาจะคือคนซึ่งมีความรอบรู้เกี่ยวกับพรมอย่างมาก ซึ่งจะช่วยแนะข้อมูลซึ่งถูกต้อง เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสั่งซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ เพราะฉะนี้ การเลือกDealerหรือร้านที่มีชื่อเสีย เป็นจุดสำคัญลำดับแรกของการสั่งซื้อ

 

2.พิจารณาให้แน่ใจว่าร้านซึ่งตัดสินใจซื้อนั้น มีการการันตีผลิตภัณฑ์หรือไม่ เพราะบางทีถ้า พรมปูพื้น ราคาค่อนข้างแพงนี้มิได้มีคุณลักษณะตามที่อ้างอิงจริงๆ เพื่อนๆก็ควรสามารถที่จะส่งคืนสินค้าได้ เพราะฉะนั้น ตรวจข้อกำหนดรายละเอียดภายในใบรับประกันอย่างแน่ชัดก่อน

 

3.วัสดุของการผลิตพรมอิหร่านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างสูง  คุณจำเป็นต้องพิจารณาให้ดี ขนสัตว์คือวัตถุดิบที่ดีที่สุดในการทอพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะเดียวกันเส้นใยผ้าไหม ก็ให้ความหรูหราไฮโซ แต่ก็ไม่เหมาะสมกับการเลือกใช้งานในเนื้อที่ที่มีเดินหรือใช้งานสูงในบ้าน

 

4.การตรวจพรมของแท้หรือไม่ ทำได้โดยการนำชิ้นส่วนขนาดเล็กๆ บริเวณริมพรม มาทดสอบเผาด้วยไฟ หากว่าลองเผาแล้วมีเปลวไฟเกิดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นพรมไหมแท้จริง ถึงกระนั้นหากทดสอบแล้วไฟเบอร์หด หรือละลาย บ่งบอกว่าเป็นพรมของเทียมโดยผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยพรมปูพื้นที่ว่าทำจากไหมบางผืนจากอินเดีย ประเทศจีน หรือปากีสถาน มิใช่พรมไหมแท้ๆ ดังนั้น คุณจะต้องรู้ว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณกำลังเลือกซื้อนั้นทำได้จากประเทศไหน อย่างไรก็ตามร้านค้าขายพรมปูพื้นเป็นที่รู้จัก นั้นจะบอกกล่าวคุณโดยชัดเจนว่าพรมปูพื้นสร้างจากวัตถุดิบใด

พรมปูพื้น

 

5.การตัดสินใจเลือกสัดส่วน พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก  ต้องแน่ใจได้มีการตรวจวัดพื้นที่อย่างชัดเจนเสียก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรม Persianสัดส่วนทั่วไปนั้นมีขนาด 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, และ 14 x 10 ม.

 

 

6.โทนสีก็นับว่าเป็นปัจจัยอีกสิ่งที่จะละเลยมิได้ โทนสีของ พรมปูพื้น ควรเลือกซื้อให้จัดคู่กับผนังภายในห้อง เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน หรือว่าของเสริมแต่งห้อมล้อมอื่น แม้กระนั้นโทนสีพรมสว่างๆ สามารถช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขวางมากขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นกับรสนิยม บางท่านชื่นชอบลวดลายแบบจัดเต็ม ขณะที่บางท่านโปรดปรานลวดลายที่น้อยๆ มีเนื้อที่ว่างมากๆ แม้กระนั้นรูปแบบclassic หรือชนิดดั้งเดิมนั้น จะมีลายวงกลมคล้ายดอกไม้บริเวณกึ่งกลางซึ่งถือเป็นจุดเด่นตามสไตล์อิหร่าน ซึ่งถือเป็นลายของ พรมปูพื้น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก 

 

8.สนนราคาคือปัจจัยท้ายที่สุดที่เพื่อนๆควรจะใคร่ครวญ สำหรับพรม Persianมีหลายขั้นสนนราคา ต่างไปตามสัดส่วน แหล่งผลิต คุณภาพของเส้นใยพร้อมทั้งโทนสีย้อม ความหนาแน่ของพรม อีกทั้งวัสดุ เพราะฉะนี้ ควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ให้พอเหมาะกับงบประมาณของเพื่อนๆเป็นการดีที่สุด

 

พรม Persianถือเป็นที่สุดของ พรมปูพื้น ที่ใครๆ หลายก็อยากได้มาตกแต่งบ้าน เนื่องจากซึ่งไม่เพียงแต่จะจะสามารถช่วยส่งเสริมให้ห้องหรือว่าบรรยากาศภายในบ้านงดงามขึ้นแล้ว พรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านถือเป็นสิ่งของสะสมที่เหมาะกับการลงทุนซื้อโดยแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น