วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปัจจัยอะไรกันบ้างที่ควรตระหนักเสียก่อนเลือก พรมปูพื้น บทความนี้มีคำตอบ

การใช้ พรมปูพื้น มีส่วนช่วยให้ห้องว่างๆ ของบ้านมีความสวยงามบริบูรณ์ยิ่งขึ้น ขณะที่พรมไม่กลมกลืนกันนั้น เป็นเหตุให้อารมณ์ของห้องดูขี้ริ้วขี้เหร่ เฉกเช่นการเสริมแต่งซึ่งยังไม่เสร็จสิ้นบริบูรณ์ เหมือนกับรูปภาพซึ่งขาดหายไป แม้กระนั้นมี 3 ประเด็นซึ่งท่านจะต้องจดจำไว้เวลาสั่งซื้อ พรมปูพื้น

 

1.สี

 

สีนับว่าเป็นประเด็นขั้นแรกขณะเดียวกันสำคัญอย่างมาก ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก หากห้องหรือว่าเนื้อที่ว่างเปล่าของเพื่อนๆมีสีหรือรูปแบบที่สวยงามอยู่แล้ว ท่านก็อาจจำเป็นต้องเลือกพรมปูพื้นธีมสีล้วน เน้นการใช้พรมสีกลาง หรือเฉดโทนสีที่ช่วยส่งเสริมเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ให้เด่นยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากท่านอยากพรมปูพื้นหลายๆ เฉดโทนสีหรือว่ามีแพทเทิร์นสวยงาม เทคนิคซึ่งง่ายที่สุด ก็นั่นก็คือตัดสินใจเลือกพรมนั้นเป็นหลักก่อนอันดับแรก จากนั้นค่อย เติมเครื่องเรือนที่โทนสีสอดคล้องกันเข้าไปในภายหลัง

พรมปูพื้น

 

พรมปูพื้น ก็เปรียบดังกับเครื่องเรือนไซน์หลักชิ้นหนึ่งในพื้นที่ของท่านผู้อ่าน เพราะฉะนี้ ก็ควรจะตัดสินใจเลือกให้ลงตัวแก่ธีมสีของเพดานฝ้า ผนังภายใน หรือวัสดุตกแต่งภายในอื่นๆ ด้วย แต่กระนั้นก็หลีกเลี่ยงการเลือกที่ซึ่งเน้นเซฟตัวเองเกินไป ตัวอย่างเช่น เลือกสีพรมปูพื้นโทนกลางๆ หรือพรมปูพื้นไม่มีแพทเทิร์น บางทีก็จำเจมากเกินไป ควรเลือกพรมที่มีลายแปลกตา หรือพรมโทนสีอ่อนๆ จะสามารถที่จะสามารถช่วยยกระดับบรรยากาศของห้องให้เป็นที่ดึงดูดรวมทั้งมีรสนิยมเพิ่มขึ้น

 

2.พื้นผิวของพรมปูพื้น

 

สไตล์ผิวนับว่าเป็นปัจจัยที่หลายคนละเลยมากที่สุดในขณะเลือก พรมปูพื้น แต่จริงๆ แล้วพวกมันมีความสำคัญอย่างยิ่ง เชียว ทั้งนี้ในห้องที่มีการผสมผสาน Textureของพรมซึ่งไม่เหมือนกันอย่างเหมาะสม จะมีส่วนช่วยก่อให้เกิดความหรูหราหรือความมีมิติให้แก่พื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ ควรจะเอาใจใส่เรื่อง เทคเจอร์ ให้มากเข้าไว้ เพราะพรมปูพื้นนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ 2-3 ประเภทเพียงนั้น คุณสามารถเลือกใช้พรมปูพื้นวัสดุเนื้อกำมะหยี่ ที่ให้ความอ่อนนุ่มเวลานั่ง หรือว่าถ้าอยากความนุ่มพร้อมทั้งแข็งอาจจะเลือกใช้พรมผ้าป่านก็ถือว่าตอบสนองความต้องการได้ดีเชียว ขณะเดียวกันเก้าอี้นวมหนังมันเงา ก็ลงตัวกับ พรมปูพื้น ซึ่งมีลักษณะขนยาว ฟูๆ ให้ความรู้สึกสบายมีความสุขฝ่าเท้าเวลาสัมผัสเช่นกัน

 

3.ไซน์พรม

 

ทั้งนี้ไซน์ พรมปูพื้น นั้น สมควรเหมาะสมกับขนาดเนื้อที่ของห้องนั่งเล่น โดยคุณไม่ต้องปูพรมแบบชนผนังถึงผนังเรื่อยไป ทั้งนี้เพราะอาจจะส่งผลให้ห้องดูอึดอัดหรือน่าเบื่อหน่าย ขณะที่พรมปูพื้นก็ควรจะมีไซน์ที่ใหญ่พอกับการให้เท้าโดนหรือนั่งเล่นนอนเล่นได้อย่างสบายมีความสุข หรือว่าท่านอาจจะเลือกพรมปูพื้นขนาดซึ่งกะทัดรัดกว่า แต่จัดวางไว้บริเวณส่วนหน้า หรือว่าส่วนข้างๆ ของเครื่องเรือนก็พอถูไถไปได้เช่นเดียวกัน แต่กระนั้นหลักสำคัญอยู่ที่ฝ่าเท้าของท่านจะต้องไม่สัมผัสกับพื้นอาคารเปล่าๆ ในขณะนั่งบนม้านั่งยาวหรือว่าเก้าอี้นั่ง กรณีเคาน์เตอร์รับประทานอาหารนั้น มีความจำเป็นซึ่งจะต้องมีการเลื่อนเก้าอี้เข้าออกตลอดเวลา ดังนั้น ควรจะตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งมีสัดส่วนที่ใหญ่เพียงพอซึ่งสามารถที่จะครอบคลุมตัวเก้าอี้ได้ทั้งมวล ทั้งนี้ห้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ควรเลือกใช้พรมทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าหรือพรมปูพื้นแบบวงกลม ขณะที่ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าก็สมควรเน้นใช้พรมรูปทรงผืนผ้าเช่นเดียวกัน

 

ท้ายที่สุดคุณควรจะกระทำการทำความเข้าใจข้อมูลให้แน่ชัดซะก่อนซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งซึ่งไม่เพียงแต่จะการวางงบที่จ่ายได้ไหวแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงชนิดของพรมปูพื้นที่ซึ่งเหมาะกับบ้านหรือไลฟ์สไตล์ของคุณด้วย เพราะแม้จะเลือกซื้อพรมปูพื้นซึ่งแพงมากที่สุดในร้าน ขายพรมราคาถูก แต่ถ้าหากมันมิได้รับกับสไตล์ที่อยู่อาศัยของเพื่อนๆ ก็จัดว่าเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น