วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

4 เหตุผลเพราะเหตุใดควรจะใช้ พรมปูพื้น ห้องในบ้าน

จากการศึกษาเมื่อปี 2004 ค้นพบว่า อุบัติเหตุภายในอาคารที่มีสาเหตุพื้นผิวอาคารเปล่าๆ หรือว่าพื้นลื่น เพิ่มขึ้นกว่า 300% ในระยะ 5 ปี นี่เองจัดว่าเป็นเรื่องที่คุณต้องให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะครอบครัวซึ่งมีเด็กๆ เล็ก หรือวัยชราอาศัยอยู่ด้วย เชื่อว่าหลายคนไม่แน่ใจว่าจะติด พรมปูพื้น ดีหรือเปล่า ทั้งนี้เพราะพวกมันมีค่าใช้สอยที่ค่อนข้างสูงและยังจะต้องบำรุงดูแลอย่างเป็นประจำด้วย แต่อย่างไรก็ดีผู้เขียนอยากจะบอกว่า พรมปูพื้น นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่ท่านตระหนักโดยแท้จริง

 

1.ดูดซับเสียงดัง

 

มลพิษเสียงดังในบ้านนั้น จะมีผลกระทบแก่คุณภาพชีวิตของสมาชิกในบ้านได้ ลองคิดดูหากว่าที่อยู่อาศัยไม่มีพื้นที่เงียบ มีเสียงสะท้อนจากข้างนอกเป็นประจำ ล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายกับจิตใจและชีวิตของผู้คนภายในบ้านได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะการติดกำแพงป้องกันเสียงดังแล้ว พรมปูพื้น ก็มีอิทธิพลสำหรับดูดซับเสียงได้เช่นกัน ทั้งนี้ที่อยู่อาศัยที่มีการติดตั้งพรมปูพื้นนั้น ค้นพบว่าสามารถที่จะลดเสียงดังลงได้ถึง 30 เดซิเบล เลยจริงๆ เมื่อไหร่ที่เปรียบเทียบกับวัตถุดิบปูพื้นประเภทอื่นๆ ที่สามารถช่วยตัดทอนเสียงดังได้เพียงแค่ 5-15 เดซิเบล เพียงนั้น โดยเฉพาะบ้าน 2 ระดับ การปูพรมมีส่วนช่วยปรับลดเสียงดังจากส่วนข้างบนได้อย่างยอดเยี่ยม

 

2.ประหยัดพลังงาน

 

พรมปูพื้น มีส่วนช่วยรักษาอุณหภูมิด้านในพื้นที่ให้นิ่ง ในหน้าร้อนหากบ้านของคุณมีการใช้แอร์ ก็จะมีส่วนช่วยให้ห้องเก็บความเย็นได้ดี ส่วนฤดูหนาวพรมปูพื้นจะช่วยให้บ้านอบอุ่นยิ่งขึ้น โดยสามารถที่จะประหยัดกระแสไฟฟ้าให้ปรับลดได้ 4-6% เชียว

 

3.ปลอดภัย ไม่ลื่น

พรมปูพื้นห้อง

 

ในด้านการป้องกันอุบัติเหตุนั้น พรมปูพื้น มีประโยชน์ใน 2 ประการด้วยกัน ประการแรกคือ ยับยั้งป้องกันการลื่น ในขณะที่ผิวพื้นห้องเปียกชุ่ม โดยเหมาะกับบ้านที่มีเด็กๆ โปรดปรานออกกำลังอยู่ไม่สุข หรือคนแก่ ซึ่งมีโอกาสลื่นล้มอันตรายต่อร่างกายได้ง่าย อีกทั้งประการที่สอง พรมปูพื้น มีความนุ่มซึ่งยิ่งกว่า พื้นไม้หรือว่าพื้นคอนกรีตทั่วไป เวลาก้าวเดินจะช่วยลดแรงกระแทกต่อข้อต่อหัวเข่าได้อย่างสูง

 

4.สุขภาพอนามัย

 

พรมปูพื้น คือสิ่งดูดจับฝุ่น ไม่ให้แพร่ภายในพื้นที่ พวกมันจะรวบรวมเม็ดฝุ่นเอาไว้ เพื่อที่จะรอให้เพื่อนๆทำความสะอาดโดยเครื่องดูดฝุ่น หลายคนเชื่อว่าพรมเป็นซึ่งอาศัยหลักของพวกตัวไรฝุ่น ซึ่งนับว่าเป็นตัวซึ่งส่งผลให้เกิดภูมิแพ้กับสมาชิกในบ้าน แต่จริงๆ แล้ว พวกตัวไรฝุ่นนั้นจะอยู่อาศัยในหมอน หรือผ้าปูที่นอนเยอะกว่าพรมถึง ร้อยละ 70 ทั้งนี้เพราะเป็นพื้นที่ที่มีของกิน มีเซลล์ผิวหนังของผู้คนอยู่ อย่างไรก็ดีการซัก ใช้เครื่องดูดฝุ่นพร้อมทั้งการเปิดประตูหน้าต่างห้องระบายสภาพอากาศอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถที่จะสามารถช่วยปรับลดไรฝุ่นเหล่านี้ได้

 

นอกจากนี้ พรมปูพื้นราคาถูก ยังปูได้สะดวก ดูดทำความสะอาดหรือดูแลรักษาด้วยตนเองได้ไม่ยาก ขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยก่อให้เกิดอารมณ์ด้านในที่พักอาศัยให้งดงาม น่าอาศัย ไปจนถึงพรมปูพื้นยังมีโทนสีพร้อมทั้งแพทเทิร์นให้เลือกใช้งานมากมายเช่นกัน มองเห็นข้อดีของพรมปูพื้นดังนี้แล้ว มาตัดสินใจเลือกปูพื้นที่อยู่อาศัย ด้วยพรมปูพื้นกันเถอะนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น