วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

5 กลยุทธ์คัดเลือกธีมสี พรมปูพื้น ให้พอดีกับพื้นที่ภายในที่อยู่อาศัย

การเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสำหรับที่พักอาศัยของคุณนั้น เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่เลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากพรมปูพื้นพวกนี้มันจะจำเป็นต้องอยู่กับคุณหลายปีทีเดียว นอกจากนี้โดยการที่ซึ่งมันเป็นของประดับที่พักอาศัยที่มีราคาสูง หลายคนจึงจะต้องใช้ระยะเวลาสำหรับคิดพร้อมทั้งกำหนดแผนการอย่างรอบคอบที่สุด แม้กระนั้นการเลือกซื้อมิใช่เรื่องง่ายจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นโทนสีของ พรมปูพื้น โดยทิปบทความนี้อาจจะมีส่วนช่วยเพื่อนๆได้

 

1.พื้นที่ปูมีคนเดินผ่านน้อยหรือมากเพียงไหน

 

ในการตัดสินใจเลือกโทนสีพรมปูพื้นให้เข้าคู่แก่ห้องคุณนั้น มีประเด็นหลายตัวที่ควรใคร่ครวญด้วยกัน โดยเฉพาะประการแรกคือระดับการเดินผ่านพื้นที่นั้นๆ ก็จัดว่าเป็นประเด็นหลักในการระบุสีของ พรมปูพื้น ยิ่งหากว่าเพื่อนๆต้องเดินผ่านบ่อยๆ หรือใช้งานสม่ำเสมอมีความเป็นไปได้ซึ่งพรมจะสกปรก หม่น เกิดรอยเปื้อนต่างๆ ก็เพิ่มขึ้น ในกรณีของห้องนอนพักผ่อนซึ่งค่อนข้างมีความส่วนบุคคลมาก เพื่อนๆสามารถเลือกใช้โทนสีได้อย่างไม่จำกัด ตัดสินใจเลือกเอาซึ่งเหมาะสไตล์ห้องหรือความอารมณ์ห้องหรือความชอบของคุณเป็นพื้นได้

 

แต่ส่วนเส้นทางเดินหรือห้องรับแขกภายในอาคารที่พักอาศัย ท่านอาจจะจำเป็นต้องตระหนักกับการใช้สีพรมปูพื้นให้มากขึ้นนิดหน่อย เพราะมันคือพื้นที่ส่วนรวมช่องทางพรมปูพื้นเปรอะเปื้อนโดยไม่ตั้งใจอุบัติขึ้นได้ไม่ยาก และโดยเฉพาะมีสัตว์เลี้ยงอีกด้วยนั้นควรจะเลือกพรมธีมสีมืดๆ ที่สามารถช่วยปกปิดรอยคราบต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ พรมปูพื้นราคาถูก สีใดๆ ก็ตาม ไม่เหมาะใช้งานปูเนื้อที่ในครัวนะ

 

2.ความโปร่งของพื้นที่

 

หากคุณต้องการพื้นที่นั้นๆ กว้างยิ่งขึ้น หรือดูกะทัดรัดลง การคัดเลือกธีมสีพรมช่วยคุณได้ พรมปูพื้นโทนสีทองคำหรือโทนสีแดงอ่อนๆ คือทางเลือกที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นหรือว่าเส้นทางเดิน เพราะเป็นธีมสีซึ่งอบอุ่น ขณะเดียวกันพวกมันมีส่วนช่วยกลบเกลื่อนรอยเปื้อน เศษโคลนได้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสีอ่อน สำหรับห้องซึ่งจะต้องรับแสงอาทิตย์ตลอดเวลา เพื่อนๆสมควรคิดเรื่องการติดผ้ามาสำหรับกรองแสงด้วย เพราะแดดจะเป็นเหตุให้พรมธีมสีดำๆ นั้นสามารถที่จะซีดจางได้ง่ายกว่าปรกติ

 

3.เข้าคู่บุคลิกลักษณะของท่าน

 

สมควรถามตัวเองว่า ธีมสี พรมปูพื้น นั้นเหมาะสมกับบุคลิกลักษณะของท่านหรือไม่ ท่านซึ่งมีนิสัยง่ายๆ อะไรก็ได้ ชื่นชอบความผ่อนคลาย ควรเน้นธีมสีซึ่งอุ่นสบายนิดหน่อย สีธรรมชาติ เช่นว่า น้ำตาล โทนสีเบจ หรือว่าพรมปูพื้นธีมสีฟ้า สีเขียวที่เย็นสงบ ถึงกระนั้นตรงกันข้ามกับผู้คนซึ่งเข้มงวดในรายละเอียดอย่างมาก จะเหมาะสมกับโทนสีกรมท่า โทนสีดำสนิท ธีมสีขาวล้วน โทนสีเทา อีกทั้งพวกสีอัญมณีต่างๆ จะดีกว่า

 

พรมปูพื้น

4.เข้าคู่กับดีไซน์

 

ท่านอยากให้พรมปูพื้นจัดคู่หรือว่าสัมพันธ์กับสไตล์ของพื้นที่โดยรวมหรือเปล่า หรือว่าต้องการให้ พรมปูพื้น มีลักษณะเฉพาะโดดเด่น การประดับพื้นที่ที่ดีนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องรูปแบบไหน ควรมีจุดสนแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยพรมปูพื้นอาจจะเป็นจุดเด่นก็ได้เช่นกัน หรือให้ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยส่งเสริมให้ของสิ่งอื่นๆ เช่น ภาพวาด หรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น ดูสะดุดตาที่สุดก็ได้ ซึ่งเป็นปัจจัยซึ่งเพื่อนๆควรตระเตรียมรวมทั้งเลือกให้สัมพันธ์เข้ากัน เนื่องจากมิเช่นนั้นห้องจะดูยุ่งเหยิงและปราศจากความเป็นเอกภาพได้ไม่ยาก

 

  1. ตัดสินใจเลือกธีมสี เบจ

 

อย่างไรก็ตามหากถึงจุดนี้แล้วคุณยังตัดสินใจเลือกสี พรมปูพื้น มิได้ พวกเราอยากขอแนะให้ตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นธีมสีBeigeธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นโทนสีซึ่งเซฟมากที่สุด เข้าคู่ได้สะดวก เหมาะสมกับกำแพงพื้นที่ธีมสีขาวก็ได้ ขณะเดียวกันก็ลงตัวกับธีมสีประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ความเป็นธีมสีออกน้ำตาลๆ ยังมีส่วนช่วยปกปิดรอยคราบต่างๆ นานา หรือว่าซ่อนขนหมาขนแมวได้มีประสิทธิภาพ เชื่อได้ว่าว่าไม่สร้างความผิดหวังแน่นอน

 

พรมปูพื้นมีโทนสีให้เลือกใช้เยอะแยะ หลายราคา ถ้าหากท่านเงินทองถึง มีค่าใช้จ่ายพอเพียง ก็ไม่ลำบากยุ่งยากในการเลือกซื้อเท่าไหร่ แต่กระนั้นถ้าจำเป็นต้องเลือกอยู่บนเงื่อนไขค่าใช้จ่ายซึ่งจำกัดแล้ว อาจจะจะต้องคิดอีกทั้งใส่ใจในการเลือกให้มากขึ้น ถ้าหากเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงการสั่งซื้อ ขายพรมราคาถูก เกินไป สิ่งของระดับราคาย่อมเยามากๆ คุณภาพมักจะตามราคา พังได้ไม่ยากและรวดเร็วกว่าเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น