วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

มาเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับ พรมปูพื้น ให้ดีก่อนตัดสินใจเลือก ผ่านบทความต่อไปนี้

พรม|พรมปูพื้น}มีหลายแบบสามารถที่จะซื้อให้พอดีไปตามการใช้งาน ทราฟฟิกการเดินเหยียบ พร้อมทั้งความชื่นชอบของคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พรมปูพื้น พอจะจำแนกอย่างคราวๆ ออกได้เป็น 4 ชนิดดังนี้

 

1.พรมจากขนสัตว์

 

เป็น พรมปูพื้น ที่ได้จากใยธรรมชาติ จำพวกขนแกะหรือว่าขนแพะ ซึ่งมีคุณสมบัติงดงาม ดูพรีเมี่ยม โดดเด่นในเรื่องความนุ่มนวล ให้อารมณ์ที่สบายๆ อย่างธรรมชาติอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ดีพรมปูพื้นประเภทนี้มีสนนราคาค่อนข้างสูง พร้อมทั้งบำรุงดูแลได้ยาก ขณะที่ปัจจุบันมีทั้งสไตล์พรมปูพื้นที่ทำจากขนสัตว์ บริสุทธิ์ 100% กับแบบพรมผสมไนลอน ร้อยละ 20 ให้ท่านได้เลือกใช้งานไปตามความชื่นชอบ

 

2.พรมปูพื้นสังเคราะห์

 

เป็น พรมปูพื้น ซึ่งเลือกใช้ขนวัสดุnylonหรือว่าขนพรมอะครีลิก อย่างไรก็ดีในปัจจุบันได้ปรับปรุงวัตถุดิบโพลีโพรไพลีน ที่มีคุณลักษณะค่อนข้างทนทานมากกว่าและป้องกันเศษโคลนติดตัวพรมปูพื้นอีกด้วย พรมสังเคราะห์เหมาะสมกับบ้านและอพาร์ทเม้นต์ทั่วไป หรืออาคารเนื้อที่ขนาดใหญ่ ทั้งนี้เนื่องจากพวกมันมีสนนราคาค่อนข้างถูกขณะเดียวกันดูแลรักษาได้ไม่ยาก

 

3.พรมปูพื้นทอมือ

 

คือ พรมปูพื้น ซึ่งเลือกใช้แรงงานคนในการทอ โดยจำเป็นต้องเลือกใช้ทั้งทักษะ ความชำนาญ และระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน กว่าที่จะกลายมาเป็นพรมปูพื้นทอมือที่มีความประณีต สมบูรณ์สักหนึ่งผืน ถึงแม้ว่าจะมีระดับราคาค่อนข้างแพง  อย่างไรก็ตามก็เป็นที่นิยมในการเลือกซื้อมาประดับบ้าน เนื่องจากเป็นพรมปูพื้นซึ่งมีคุณทางจิตใจ มีธีมสีซึ่งละเอียดสวยงาม เสริมแต่งห้องได้แทบทุกชนิด ทำความสะอาดได้ บำรุงดูแลไม่ยาก พรมทอมือซึ่งรู้จักกันดี นั่นก็คือ พรมเปอร์เซียจากประเทศอาหรับ

 

4.พรมอัด

 

พรมปูคอนโด

เป็น พรมปูพื้น ที่มาจากการบดอัดไฟเบอร์ให้กลายเป็นพรมแผ่น คล้ายไม้อัด ส่วนใหญ่ใช้ตามสำนักงาน รพ. โรงเรียนหรืออาคารใหญ่ๆ พรมปูพื้นแบบอัดจะดูแลง่าย ค่อนข้างทนทาน ไม่เก็บความชุ่มชื้น ลวดลายเยอะ แต่กระนั้นมีข้อบกพร่องด้วยลักษณะที่แข็งกระด้าง ไม่เหมาะกับการใช้งานในบ้าน ทั้งนี้เพราะจะทำให้บ้านดูแข็งกระด้าง ปราศจากความสดใสไป

 

นอกจากชนิดที่บอกมาแล้ว พรมปูพื้นราคาถูก  สามารถที่จะจัดแบ่งไปตามแบบหรือรูปแบบขนพรมได้อีก 3 แบบพร้อมกัน นั่นก็คือ รูปแบบ cut pile, loop pile และ cut & loop pile

 

พรมขนตัด

 

นั่นก็คือ พรมปูพื้น ซึ่งมีการตัดทอนขนให้เป็นเส้นตั้งตรงราบสม่ำเสมอกันทั้งผืนภายหลังที่ทำเสร็จใหม่ ซึ่งมีความนุ่ม สวยงาม มีระดับ รวมทั้งดูเป็นทางการมากกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องนอน หรือว่าห้องผู้บริหาร อย่างไรก็ตามจุดด้อยคือทนทานต่ำกว่าสไตล์พรมสไตล์ Loop Pile

 

พรมสไตล์ Loop Pile

 

คือ พรมปูพื้น แบบไม่ตัดขน รูปทรงดังเดิมภายหลังทอเสร็จ โดยทั่วไปสร้างขึ้นจากเส้นใยไนลอน หรือ olefin  สัมผัสของขนจะดูหยาบกว่า มีความทนทานมากกว่า ส่วนใหญ่นิยมใช้งานปูพื้นบริเวณเส้นทางเดินซึ่งมีอัตราการใช้งานที่มาก

 

พรมปูพื้นสไตล์ผสม

 

คือ พรมปูพื้น แบบมิกซ์ 2 แบบรวมกัน ทั้งตัดและไม่ตัดขน เพื่อสร้างรูปแบบหรือว่าแพทเทิร์นให้น่าสนใจเพิ่มขึ้น รวมถึงส่งมอบอารมณ์ที่แตกต่างออกไป ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างยิ่ง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากบ้านของคุณมีเด็กหรือว่าสัตว์เลี้ยงควรจะเลี่ยงการใช้งานพรมปูพื้นประเภทนี้

 

พรมปูพื้น คือปัจจัยมีส่วนช่วยเพิ่มเติมความสวยงาม ความหรูหรา เสริมสร้างความมีชีวิตชีวา พร้อมทั้งปรับลดความแข็งกร้าวของที่พักอาศัยหรือว่าอาคารสำนักงานลงไป เพียงแค่ข้อดีสั้นๆ เท่านี้ ก็คิดว่ามีประโยชน์กับที่พักอาศัยเพื่อนๆโดยแท้จริง เปลี่ยนมาเลือกปูพรมกันดีกว่า

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น