วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

มือใหม่ต้องรู้ วิธีการเลือกซื้อ พรมปูพื้น จากอิหร่านเพื่อให้ได้พรมของแท้รวมทั้งโดนใจคุณ

การทำพรม Persianเป็นวัฒนธรรมโบราณซึ่งมีมานานไม่น้อยกว่า 3 พันปี กระนั้นการซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากทีเดียว แต่ถ้าท่านเลือกซื้อได้ของแท้ซึ่งสวยงาม เชื่อได้ว่าเป็นของตกทอดซึ่งคุ้มค่าอย่างมาก และต่อไปนี้นั่นก็คือ ทิปเล็กๆ น้อยๆ ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้น อิหร่าน

 

1.ถ้าหากท่านไม่ได้ชำนาญหรือว่ามีประสบการณ์สำหรับเลือกซื้อพรมอิหร่านมาก่อน ควรจะสืบหาดีลเลอร์ซึ่งวางใจได้ เนื่องจากเขาจะคือคนที่มีความรอบรู้เรื่องพรมปูพื้นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยแนะรายละเอียดซึ่งถูกต้อง เพื่อให้คุณเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งอยากได้ ดังนั้น การเลือกDealerหรือร้านที่ดังๆ เป็นสิ่งสำคัญขั้นแรกของการซื้อ

 

2.ตรวจสอบให้มั่นใจว่าร้านค้าที่ซื้อนั้น มีการรับประกันสินค้าหรือเปล่า ทั้งนี้เพราะบางทีถ้า พรมปูพื้น สนนราคาค่อนข้างแพงนี้มิได้มีสรรพคุณดังที่กล่าวอ้างจริง เพื่อนๆก็สมควรสามารถที่จะส่งคืนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนี้ ตรวจสอบเงื่อนไขรายละเอียดปลีกย่อยในใบรับรองอย่างแน่ชัดก่อน

 

3.วัสดุในการสร้างพรม Persianนั้นสำคัญอย่างมาก  คุณจะต้องตรวจสอบให้ดี ขนสัตว์ธรรมชาติเป็นวัสดุที่ดีที่สุดในการทอพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะที่เส้นไหม ก็มอบความดูพรีเมี่ยม อย่างไรก็ตามก็ไม่เหมาะสมกับการเลือกใช้งานในเนื้อที่ซึ่งมีการเหยียบย่ำค่อนข้างมากในที่อยู่อาศัย

 

4.การตรวจสอบพรมปูพื้นแท้หรือเปล่า ทำได้โดยการนำเศษชิ้นส่วนเล็กๆ จากปลายพรมปูพื้น มาเผาไฟดู หากลองทำใช้ไฟเผาแล้วพบกว่ามีลูกไฟผุดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นพรมไหมแท้จริง แต่หากเผาแล้วเส้นใยหดตัว หรือว่าหลอมสลายตัว หมายความว่าเป็นพรมของเลียนแบบโดยสร้างขึ้นจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยพรมเส้นไหมบางผืนจากอินเดีย จีน หรือปากีสถาน ไม่ใช่ไหมแท้ ดังนี้ เพื่อนๆจะต้องทราบว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่ซื้อหานั้นทำได้จากประเทศไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นร้านจำหน่ายพรมเป็นที่รู้จัก นั้นจะชี้แจงท่านอย่างชัดแจ้งว่าพรมสร้างจากวัสดุอะไร

 

5.การตัดสินใจเลือกขนาด พรมปูพื้น ที่ถูกต้องเป็นข้อสำคัญอย่างยิ่ง  คุณต้องตรวจวัดพื้นที่อย่างถูกต้องก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรมเปอร์เซียขนาดมาตรฐานมีสัดส่วน 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, รวมทั้ง 14 x 10 เมตร

 

 

พรมปูพื้นห้อง

6.ธีมสีก็นับว่าเป็นปัจจัยอีกสิ่งซึ่งจะละเลยมิได้ โทนสีของ พรมปูพื้น สมควรเลือกให้เข้าคู่กับผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์ สีของผ้าม่าน หรือวัสดุแต่งเติมแวดล้อมอื่น ทั้งนี้ทั้งนั้นโทนสีพรมปูพื้นสว่างๆ ช่วยให้ห้องดูกว้างเพิ่มขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นอยู่ที่ความชอบ บางท่านชอบแพทเทิร์นแบบจัดเต็ม นอกจากนี้บางท่านโปรดปรานลวดลายที่เล็กน้อย มีพื้นที่ว่างอย่างมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นลวดลายพรมclassic หรือว่าสไตล์เก่าแก่นั้น จะมีแพทเทิร์นวงกลมเหมือนช่อดอกไม้บริเวณตรงกลางซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ตามรูปแบบเปอร์เซีย ซึ่งถือเป็นลวดลายของ พรมปูพื้น ที่เป็นที่นิยมอย่างมากมาย 

 

8.สนนราคานั่นก็คือเหตุผลสุดท้ายที่คุณสมควรใคร่ครวญ สำหรับพรม Persianมีหลากหลายขั้นราคา ต่างตามขนาด แหล่งทำ มาตรฐานของขนสัตว์รวมทั้งธีมสีย้อม อัตราความหนาแน่นของปม อีกทั้งวัตถุดิบ เหตุฉะนี้ ควรจะเลือก พรมปูพื้น ให้พอเหมาะกับงบของเพื่อนๆเป็นการดีที่สุด

 

พรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านถือเป็นที่สุดของ พรมปูพื้น ซึ่งใครๆ หลายก็ปรารถนาได้มาแต่งที่อยู่อาศัย เพราะนอกจากจะสามารถช่วยส่งเสริมให้ห้องรับแขก ห้องนอนหรือบรรยากาศภายในที่พักอาศัยสวยงามขึ้นแล้ว พรม Persianยังเป็นของสะสมที่เหมาะกับการลงทุนซื้ออย่างแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น