วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

5 กลยุทธ์เลือกธีมสี พรมปูพื้น ให้พอดีกับห้องภายในที่อยู่อาศัย

การเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสำหรับที่พักอาศัยของคุณนั้น คือการตกลงใจครั้งใหญ่เลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากพรมปูพื้นเหล่านี้มันจะจะต้องอยู่กับท่านเป็นปีๆ ขณะที่โดยการที่ซึ่งพวกมันคือของแต่งเติมบ้านที่มีสนนราคาค่อนข้างแพง หลายคนจึงต้องเลือกใช้ระยะเวลาในการคิดและวางแผนอย่างรอบคอบมากที่สุด ถึงกระนั้นการเลือกซื้อมิใช่เรื่องง่ายจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นโทนสีของ พรมปูพื้น ซึ่งเทคนิคต่อไปนี้อาจจะสามารถช่วยคุณได้

พรมปูพื้น

 

1.เนื้อที่เหล่านั้นมีคนเดินผ่านมากน้อยเพียงใด

 

ในการตัดสินใจเลือกโทนสีพรมให้จัดคู่แก่พื้นที่คุณนั้น มีสิ่งหลายอย่างที่สมควรพิจารณาด้วยกัน โดยเฉพาะสิ่งแรกคือปริมาณใช้เนื้อที่นั้นๆ ก็นับว่าเป็นปัจจัยอันดับต้นๆของการระบุธีมสีของ พรมปูพื้น ยิ่งหากว่าคุณต้องใช้งานบ่อยๆ หรือใช้งานสม่ำเสมอโอกาสที่พรมจะเลอะเทอะ หม่น เกิดคราบต่างๆ นานา ก็ยิ่งขึ้น ในกรณีของห้องนอนพักผ่อนที่ค่อนข้างมีความส่วนตัวสูง คุณสามารถที่จะเลือกใช้โทนสีได้อย่างไม่ค่อนข้างจำกัด ตัดสินใจเลือกเอาซึ่งเหมาะสมแนวทางห้องและความอารมณ์ห้องหรือความชอบของคุณเป็นสำคัญได้

 

แต่ส่วนทางเดินหรือห้องรับแขกในบ้าน เพื่อนๆอาจจะต้องตระหนักกับการเลือกใช้สีพรมให้อย่างมากสักหน่อย ทั้งนี้เพราะมันคือเนื้อที่ส่วนรวมโอกาสพรมเลอะเทอะโดยไม่ตั้งใจเกิดขึ้นได้ไม่ยาก และยิ่งถ้ามีเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวด้วยแล้วควรเลือกพรมโทนสีเข้มซึ่งสามารถช่วยกลบเกลื่อนรอยคราบต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพ ขณะที่ พรมปูพื้นราคาถูก โทนสีไหนๆ ก็ตาม ไม่เหมาะสมใช้ปูพื้นที่ในครัวนะ

 

2.ความโปร่งของพื้นที่

 

หากว่าท่านอยากห้องกว้างขึ้น หรือดูกระชับลง การตัดสินใจเลือกโทนสีพรมช่วยเพื่อนๆได้ พรมปูพื้นสีทองหรือธีมสีแดงอ่อนๆ เป็นช้อยส์ที่ซึ่งเหมาะสำหรับห้องรับแขกหรือช่องทางเดิน เพราะเป็นสีที่อุ่นสบาย นอกจากนี้พวกมันมีส่วนช่วยกลบเกลื่อนรอย เศษโคลนได้มีประสิทธิภาพสีสว่าง สำหรับห้องซึ่งจำเป็นต้องรับแดดตลอดเวลา เพื่อนๆควรนึกถึงเรื่องการติดผ้ากรองแสงด้วยด้วย เพราะแดดจะส่งผลให้พรมปูพื้นธีมสีเข้มนั้นสามารถที่จะสีซีดและจางได้ง่ายกว่าปรกติ

 

3.จัดคู่บุคลิกของเพื่อนๆ

 

ควรจะซักถามตัวเองว่า ธีมสี พรมปูพื้น นั้นเหมาะสมกับบุคลิกของเพื่อนๆหรือเปล่า เพื่อนๆที่อุปนิสัยง่ายๆ อะไรก็ได้ โปรดปรานอบอุ่นสบายๆ ควรจะเน้นธีมสีซึ่งอุ่นสบายนิดหน่อย ธีมสีเอิร์ธโทน เช่นว่า น้ำตาล โทนสีเบจ หรือว่าพรมปูพื้นธีมสีฟ้าคราม ธีมสีเขียวที่ให้อารมณ์สงบร่มเย็น แต่กระนั้นในทางตรงกันข้ามสำหรับผู้คนซึ่งเข้มงวดในดีเทลอย่างมาก จะเหมาะสำหรับธีมสีน้ำเงิน ธีมสีดำ โทนสีขาวบริสุทธิ์ สีดอกเลา อีกทั้งพวกโทนสีเพชรนิลจินดาต่างๆ นานา เป็นการดีที่สุด

 

4.เข้าคู่กับดีไซน์

 

เพื่อนๆอยากให้พรมปูพื้นแมตช์หรือสัมพันธ์กับรูปแบบของพื้นที่โดยรวมไหม หรือต้องการให้ พรมปูพื้น มีเอกลักษณ์โดดเด่น การเสริมแต่งพื้นที่ที่เหมาะสมนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องรูปแบบไหน ควรมีจุดเด่นแค่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยพรมปูพื้นอาจจะเป็นจุดเด่นก็ได้ หรือให้ทำหน้าที่เป็นตัวสามารถช่วยสนับสนุนให้สิ่งอื่น เช่น ภาพเขียน หรือว่าเครื่องเรือนบางชิ้น ดูเด่นขึ้นมาก็ได้เช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องซึ่งท่านควรจะตระเตรียมหรือตัดสินใจเลือกให้สอดคล้องเข้ากัน เพราะไม่เช่นนั้นพื้นที่จะดูยุ่งเหยิงรวมทั้งขาดความเป็นเอกภาพได้ไม่ยาก

 

  1. ตัดสินใจเลือกธีมสี Beige

 

แม้กระนั้นหากว่าถึงจุดนี้แล้วท่านยังตัดสินใจเลือกธีมสี พรมปูพื้น มิได้ พวกเราขออนุญาตแนะนำให้ตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นธีมสีBeigeธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นสีซึ่งเซฟอย่างยิ่ง เข้าคู่ได้สะดวก เข้ากับผนังภายในพื้นที่สีขาวล้วนได้ก็ดี นอกจากนี้ก็ลงตัวกับโทนสีอื่นๆ นอกจากนี้ด้วยการเป็นสีออกน้ำตาลๆ ยังช่วยอำพรางคราบต่างๆ นานา หรือซ่อนขนหมาขนแมวได้มีประสิทธิภาพ รับรองได้ว่าไม่สร้างความผิดหวังแน่นอน

 

พรมมีสีให้เลือกใช้เยอะแยะ หลายๆราคา หากว่าเพื่อนๆเงินถึง มีงบประมาณพอ ก็ไม่ยากในเวลาเลือกซื้อเท่าไหร่ แต่กระนั้นถ้าต้องเลือกภายใต้งบซึ่งจำกัดแล้ว คงต้องคิดพร้อมทั้งให้ความใส่ใจในการเลือกซื้อให้มากขึ้น ถ้าเป็นได้ให้เลี่ยงการเลือกซื้อ ขายพรมราคาถูก เกินไป ของราคาถูกอย่างมาก คุณภาพมักจะตามราคา พังได้ง่ายหรือเร็วกว่าของราคาสูงเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น