วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ประเด็นอะไรกันบ้างที่ต้องคิดก่อนเลือกเฟ้น พรมปูพื้น เรามีคำตอบ

การใช้ พรมปูพื้น มีส่วนช่วยให้ห้องว่างๆ ของที่อยู่อาศัยดูงดงามเพียบพร้อมขึ้น ขณะที่พรมปูพื้นมิได้เข้ากันนั้น เป็นเหตุให้บรรยากาศภายในห้องดูน่าเกลียด เฉกเช่นการตกแต่งที่ยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ เฉกเช่นรูปภาพที่ต่อไม่เสร็จ แม้กระนั้นมี 3 ปัจจัยที่คุณต้องระลึกไว้เวลาสั่งซื้อ พรมปูพื้น

 

1.ธีมสี

 

โทนสีถือเป็นสิ่งเริ่มแรกและมีความสำคัญอย่างสูง ในการซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก หากพื้นที่หรือเนื้อที่ว่างของท่านมีโทนสีหรือรูปแบบซึ่งสวยงามอยู่แล้ว เพื่อนๆก็คงจำเป็นต้องเลือกพรมปูพื้นสีเดียว อาจจะใช้พรมโทนสีกลางๆ หรือประมาณโทนสีที่สามารถช่วยเสริมเครื่องเรือนซึ่งมีอยู่ให้โดดเด่นขึ้น แต่อย่างไรก็ดีหากว่าเพื่อนๆอยากพรมที่มีหลาย เฉดสีหรือว่ามีแพทเทิร์นงดงาม เทคนิคซึ่งสะดวกที่สุด ก็นั่นก็คือตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นนั้นเป็นพื้นเสียก่อนอันดับหนึ่ง จากนั้นค่อยๆ เพิ่มเติมเฟอร์นิเจอร์ที่ธีมสีสอดคล้องกันเข้าไปในทีหลัง

 

พรมปูพื้น ก็เปรียบเหมือนกับเครื่องเรือนไซน์หลักชิ้นหนึ่งภายในห้องของเรา ดังนี้ ก็สมควรเลือกให้พอดีกับโทนสีของเพดานฝ้า ผนัง และของตกแต่งชนิดอื่นๆ ด้วย แต่ก็เลี่ยงการเลือกที่ซึ่งเน้นเซฟตัวเองเกินไป เช่น ตัดสินใจเลือกสีพรมกลางๆ หรือว่าพรมปูพื้นปราศจากลวดลาย บางทีก็น่าเบื่อมากเกินไป ควรเลือกพรมปูพื้นที่มีลวดลายประหลาดตา หรือว่าพรมสีสันสว่างๆ จะสามารถช่วยปรับอารมณ์ของพื้นที่ให้เป็นที่ดึงดูดหรือมีรสนิยมยิ่งขึ้น

 

2.ผิวของพรม

พรมปูพื้น

 

สไตล์ผิวถือเป็นปัจจัยที่หลายคนละเลยที่สุดเวลาเลือก พรมปูพื้น แต่โดยแท้จริง แล้วพวกมันมีความหมายอย่างสูง จริงๆ ทั้งนี้ในห้องซึ่งมีการผสมผสาน เทคเจอร์ของพรมปูพื้นซึ่งแตกต่างกันอย่างเหมาะสม จะช่วยก่อให้เกิดความดูพรีเมี่ยมหรือความสลับซับซ้อนให้แก่พื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ ควรจะใส่ใจประเด็น Texture ให้มาก ทั้งนี้เพราะพรมปูพื้นนั้นมิได้มีเพียงแค่ 2-3 ประเภทเท่านั้น เพื่อนๆเป็นไปได้ที่จะเลือกใช้พรมเนื้อผ้ากำมะหยี่ ซึ่งให้ความอ่อนนุ่มเวลาสัมผัส หรือว่าถ้าอยากความนุ่มรวมทั้งแข็งอาจจะเลือกใช้พรมปูพื้นผ้าป่านก็ถือว่าตอบสนองความต้องการได้ดีจริงๆ ขณะที่เก้าอี้นวมวัสดุหนังที่มีความเงาวาว ก็เข้ารูปแก่ พรมปูพื้น ซึ่งมีลักษณะขนยาว ฟูๆ ให้ความรู้สึกสบายฝ่าเท้าเวลาสัมผัสเช่นเดียวกัน

 

3.ไซน์พรม

 

ทั้งนี้ขนาด พรมปูพื้น นั้น ควรจะพอดีกับสัดส่วนพื้นที่ห้อง โดยเพื่อนๆไม่จะต้องปูพรมทั่วห้องเสมอไป ทั้งนี้เพราะอาจจะเป็นเหตุให้ห้องดูอึดอัดหรือน่าเบื่อ ขณะเดียวกันพรมปูพื้นก็ควรมีไซน์ใหญ่เพียงพอในการให้ฝ่าเท้าถูกหรือนั่งพักผ่อนได้อย่างรู้สึกสบาย หรือว่าเพื่อนๆอาจจะเลือกซื้อพรมปูพื้นขนาดที่เล็กกว่า แต่กระนั้นติดตั้งไว้บริเวณข้างหน้า หรือด้านข้างเครื่องเรือนก็พอถูไถไปได้เช่นเดียวกัน แต่สำคัญตรงที่ฝ่าเท้าของคุณต้องไม่สัมผัสกับพื้นในขณะนั่งบนโซฟาหรือว่าเก้าอี้นั่ง กรณีโต๊ะทานอาหารนั้น มีเหตุจำเป็นที่จะจำเป็นต้องมีการเลื่อนเก้าอี้เข้าๆ ออกๆเวลานั่งหรือลุกยืน เพราะฉะนี้ ควรเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่มีสัดส่วนที่ใหญ่เพียงพอที่สามารถที่จะกว้างขวางตัวเก้าอี้ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ห้องรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ควรเลือกใช้พรมทรงจัตุรัสหรือว่าพรมแบบวงกลม ขณะเดียวกันห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าก็ควรพยายามเน้นใช้พรมแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเช่นเดียวกัน

 

ท้ายที่สุดคุณสมควรกระทำทำความเข้าใจรายละเอียดให้แน่นอนเสียก่อนซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งนอกจากการตั้งงบที่จ่ายได้ไหวแล้ว ยังจะต้องคำนึงถึงรูปแบบของพรมที่ซึ่งเหมาะกับบ้านรวมทั้งLifestyleของคุณด้วย เพราะแม้ว่าจะสั่งซื้อพรมซึ่งค่อนข้างแพงมากที่สุดในร้าน ขายพรมราคาถูก แต่กระนั้นถ้าพวกมันไม่ได้เข้ากับแนวที่พักอาศัยของคุณ ก็ถือเป็นค่าใช้จ่ายซึ่งเสียเปล่าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น