วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

พรมปูพื้น ใน 6วิธีการ เลือกให้สมห้องนอน

 

    ต้องรายงานว่าในทั้งปวงเครื่องไม้เครื่องมือปูพื้นพวกต่างๆ พรม ถือเป็นวัสดุที่ควรเลือกใช้งานมากที่สุด ด้วยประโยชน์ที่มากเหลือของมัน ซึ่งจะมอบให้กับเราเวลานำไปปูพื้นแห่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประจำถิ่น พื้นที่ทำงาน สำนักงาน หรือที่ใดก็ตาม โดยประโยชน์แรกที่ขอนำมากล่าวถึงเป็นจุดเด่นของพรมปูพื้นเลยก็คือ สัมผัสที่นุ่ม เมื่อเวลาเราเดินในพื้นปูน กระเบื้อง แน่นอนว่ามันจะค่อนข้างแข็งกระด้าง แต่กับภูมิประเทศเป็นพรมนั้น ไม่ใช่เลยครับ หากเราเดินบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นปูนแล้วมาเคลื่อนที่บนพื้นแบบนี้ จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างกันที่ชัดเจนที่สุดเลย ส่วนในผลดีต่อมาของพรมอีกก็คือ เรื่องของราคาที่ค่อนข้างถูก เราอาจจะปูพื้นห้องใดห้องหนึ่งสักห้องให้เต็มได้โดยใช้งบประมาณเพียงนิดหน่อยเท่า นั้น ต่างไปจากพื้นหลายๆประเภทที่ราคามักสูง โดยที่นี้ก็อาจเป็นเหตุที่ตามที่ทำงาน ที่ทำการต่างๆมักจะเลือกสรรใช้พรมปูพื้นแทน วัสดุปูพื้นประเภทอื่น แล้วก็เพราะคุณประโยชน์ข้อถัดมาของมันอีกก็คือ ความงดงาม ต้องกล่าวว่าไม่ยอมไม่ได้ว่ามันเป็นวัสดุปูพื้นที่ให้ความสวยงามขึ้นมาได้ถนัด ตาทันทีที่ปูเสร็จเลย ทั้งในความงามเลิศที่จะได้รับจากการปูพื้นด้วยวัสดุประเภทนี้ ยังไม่ต้องอาศัยเวลาเยอะแยะ หรืออาศัยความลำบากลำบนในกระบวนการการปูเช่นวัตถุชนิดอื่นอีกด้วย

พรมปูพื้น

พรมปูพื้น” ใช้ตกแต่งภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย หรือ คอนโด ต่างๆ ให้ดูสวยหรู หรูหรา มีสไตล์แล้ว ยังเป็นของที่ใช้คุณค่าหลายอย่างเช่น นั่งหรือนอน ก็สามารถทำได้
วิธีการเลือกพรมปูพื้น สำหรับคนที่ตั้งใจได้พรมปูพื้นบ้านสวย ๆ และเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ควรเลือกเฟ้นซื้อพรมปูพื้นยังไงมาดูกัน

1. คัดซื้อให้เหมาะกับห้องหับ

เริ่มต้นที่ตกลงใจซื้อพรมมาตกแต่งห้อง ควรพิจารณาจากส่วนประกอบให้ตรงตามแนวคิดที่คิดไว้ ควรดูสไตล์ของห้อง สีห้อง และการตกแต่งอื่นๆ แล้วคิดแบบพรมที่คุณสามารถระบุลาย สี และแบบของพรมปูพื้น เพราะห้องนอน จะมีแนวการปูพรมอยู่ 4 ลักษณะด้วยกัน

ถ้าเป็นพรมตั้งแต่ขนาด 80x160 ซม. สามารถวางเตียงเดี่ยวพร้อมกับโต๊ะข้าง และม้านั่งชายเตียงไว้บนพรมได้ด้วย แล้วยังเหลือพื้นที่อีกนิดหน่อย
พรมขนาด 80x160 ซม หรือ 80x200 ซม ก็สามารถวางเตียงเดี่ยวได้เช่นกัน แต่จะมีส่วนหัวเตียงและโต๊ะข้างล้ำออกไปนอกพรม ด้านข้างของปลายเตียงจะมีพรมเหลือยื่นออกมา
สำหรับพรมขนาด 120x200 ซม.จะเหมาะกับเตียงคู่ สามารถปูแล้วยกเตียงวางบนพรมได้
ส่วนพรมขนาด 80x160 ซม. ขนาดจำกัดเกินไปที่จะวางเตียงทับลงไป จะเลือกเฟ้นวางไว้ตรงม้านั่งปลายเตียงอย่างเดียว ส่วนด้านข้างเตียงปูด้วยพรมชิ้นเล็กด้านละผืน

2. คัดเลือกใช้sizeให้เหมาะสม

ตรวจสอบประเภทของห้องก่อนเรา มีพื้นที่ ที่จะปูพรม เท่าใด โดยให้เลือกปูให้กำลังดีกับขนาดของห้องเพื่อความดูดี

3. พรมสีอะไรดี ?

ถ้าคุณมุ่งให้ห้องมีอารมณ์เย็นสงบควรปูพรมปูพื้นสีฟ้าหรือสีเขียว แต่หากห้องเล็กที่พึงปรารถนาทำให้ดูกว้างใหญ่ควรเลือกเฟ้นปูพรมปูพื้นโทนสว่าง ส่วนห้องขนาดใหญ่ที่มุ่งเติมมูดอบอุ่นควรพิจารณาการใช้พรมสีทองหรือสีแดงอ่อน หรือสมมุติผนังห้องตกแต่งไว้สีจัดจ้านอยู่แล้วอาจจะพิจารณาปูพื้นพรมสีเนื้อหรือสีครีมแทนก็ได้ ส่วนใครอยากปกปิดคราบสกปรกและต้องการให้ห้องมีบรรยากาศลึกลับน่าค้นหา แนะให้ปูพรมสีดำหรือสีเข้มไปเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ดี การเลือกสรรสีของพรมก็ควรเข้ากันกับกับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านของท่านเอง
พรมปูพื้นสีขาวเหมาะกับคนที่ต้องการเสริมความคิดสร้างสรรค์ และเหมาะสำหรับเด็ก} ซึ่งควรจะวางพรมปูพื้นขาวในบ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรวางพรมในส่วนหน้าบ้านที่หันประเชิญหน้ากับทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยเพิ่มความสว่างไสวในบ้านยิ่งขึ้น
สีเขียว สีนี้ส่งผลไปถึงความรวย สุขภาพอนามัย และการเจริญก้าวหน้า เหมือนกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ โดยควรใช้พรมปูพื้นสีเขียวตกแต่งในบ้านส่วนที่หันเหไปทางทิศตะวันออกและส่วนหน้าบ้านที่เผชิญหน้ากับทิศใต้
สีฟ้าและสีม่วงมีผลถึงการงาน ความร่ำรวย และวิถีทางในชีวิต โดยวิธีในการทาสีควรทาในด้านทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่เผชิญหน้ากับทิศใต้
สีเหลืองและสีครีม สีนี้ส่งผลถึงความสัมพันธ์และความแน่วแน่ในชีวิต ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องใช้พรมสีเหลืองนี้ปูบ้านในส่วนที่หันไปทางอุดร ทิศทิศตะวันตก และบ้านที่ตั้งตรงกันข้ามกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยหากอยากได้ให้เด่นเรื่องสติปัญญาและส่งเสริมเรื่องการเล่าเรียนควรเน้นย้ำการใช้พรมสีเหลืองหรือสีครีมเป็นหลักด้วยนะคะ
สีแดงและสีชมพู สำหรับผู้ที่หวังความโดดเด่น มีความมั่นคงในสถานะทางสังคม รวมไปถึงส่งเสริมเรื่องความรัก เหมาะใช้พรมเป็นสีแดงหรือสีชมพู โดยปูพรมในส่วนที่หมุนไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และมุมหน้าบ้านที่ตั้งตรงกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
สีน้ำตาล สมมุติหวังเสถียรภาพในชีวิต ความเกี่ยวดอง และรากฐานของชีวิตที่แข็งแรงเช่นต้นไม้ใหญ่ที่ราบรื่นเป็นพิเศษ แนะให้ใช้พรมสีน้ำตาลอมเทาหรือสีกาแฟ โดยเลือกวางพรมสีนี้ในส่วนที่หันไปด้านทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของโลก และสีนี้ยังช่วยส่งเสริมความแกร่งให้ผู้หญิงในบ้านมากเป็นพิเศษด้วยนะคะ (บรรดาสาวๆจะมีอำนาจเพิ่มเป็นพิเศษ อิอิ)

ดังนี้แม้ตำแหน่งทางทิศเหนือและทิศใต้จะเป็นทิศที่ตั้งของโลก แม้กระนั้นเราก็ควรหลบเลี่ยงการวางพรมสีน้ำตาลหรือสีที่คล้ายคลึงกับไม้ ด้วยเหตุว่าเป็นสีที่ส่งผลกระทบทำให้ชีวิตเจอกับความลำบากและส่งผลร้ายไปถึงความรักได้เช่นกันค่ะ

4. ชนิดของพรมปูพื้นต้องพิจารณาให้ดี

<b><i>พรมปูพื้น</i></b>

ตามที่พรมปูพื้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด หลายคนเลยอาจสับสนไม่รู้จะเลือกพรมแบบไหนมาปูพื้นห้องต่าง ๆ ในบ้านดี แต่การตัดสินใจเลือกใช้พรมที่ดูสวยและเหมาะกับสไตล์บ้านขนาดนั้นอาจจะไม่พอ เราต้องคัดเลือกปูพรมที่มีเส้นทอหนั่นจนแทบไม่เหลือระยะห่างให้เห็นบุรอง เส้นพรมต้องละมุนละไมและฟูเพื่อให้รองรับแรงกระแทกได้ดี ที่สำคัญต้องให้สัมผัสนุ่มเท้าด้วย ซึ่งลักษณะพรมแบบนี้เหมาะใช้กับพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินบ่อย เช่น ห้องนอน เป็นต้น ส่วนห้องที่ใช้โดยมากมีคนเดินพลุกพล่าน เช่น ห้องครัวและห้องนั่งเล่น น่าจะคัดใช้พรมขนสั้นหรือพรมผิวเรียบเพื่อให้กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่ายแทน

5. พื้นด้านล่างพรมปูพื้นควรเป็นพื้นยาง

แน่นอนว่าของคุณภาพดีย่อมมีอายุการใช้งานที่แข็งแรงกว่าอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นพรมปูพื้นก็จำต้องต้องเลือกเฟ้นวัสดุที่บุรองด้วยความละเอียดสักนิด ในพรมปูพื้นแบบที่ดีควรเป็นแบบที่มีกันลื่นในตัว เพื่อให้เรามั่นอกมั่นใจได้ว่าพรมปูพื้นบ้านของคุณจะไม่สึกกร่อนในเร็ววัน เพราะวัสดุรองพื้นพรมที่ดีควรต้องเป็นพื้นยางชนิดดี ไม่เปื่อยยุ่ย ซึ่งจะช่วยให้พรมยึดพื้นบ้านได้อย่างแน่นหนากว่าวัสดุอื่น ๆ นอกจากนี้น้ำหนักสุทธิของพรมควรจะอยู่ราว ๆ 2.7-3.6 กิโลกรัม ควรมีเส้นไหมเป็นอย่างน้อย 3-4 เส้นไหม ต่อ 1 เส้นพรม

6. จำเป็นต้องรู้ขั้นตอนทำความสะอาดพรมขั้นตอนไว้ก่อน

ก่อนพิจารณาซื้อพรมปูพื้นมาตกแต่งบ้าน ท่านควรถามไถ่คนขายให้แน่ใจก่อนว่า พรมชนิดนั้น ๆ ควรดูแลรักษาเบื้องต้นประการใด และขั้นตอนการทำความสะอาดพรมที่ถูกต้องควรทำเช่นไร โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงร่วมชายคาอยู่ด้วย คุณควรต้องเรียนรู้อย่างทำความสะอาดพรมและการดูแลพรมขั้นต้นไว้เอาเลย ยิ่งกว่านั้นอย่าลืมตัดสินใจพรมที่มีคุณสมบัติป้องกันคราบซึมเปื้อนมาใช้แทนพรมปกติด้วยนะคะ เพราะว่าพรมที่มีสรรพคุณพิเศษเหล่านี้จะล้างได้ง่ายกว่า แถมยังช่วยย่นระยะเวลาการทำความสะอาดของท่านให้เร็วขึ้นด้วย



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.carpetlovershop.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น